Telesales Là Gì? Công việc của nhân viên telesale

Trong lĩnh vực kinh doanh thì bộ phận bán hàng đóng một vai trò quan trọng vì nó quyết định doanh số, lợi nhuận của công ty. Và ngày nay trong hoạt động bán hàng chúng ta thường nghe đến công việc telesales, vậy thực thế telesale là gì? và họ sẽ làm những công việc gì?bài viết sau đây sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc đó.

  1.  Telesale là gì?

Telesales là cách thức bán hàng qua điện thoại một cách gián tiếp, điện thoại viên sẽ chủ động gọi điện cho khách hàng và sử dụng một cách linh hoạt những kịch bản có sẵn để giới thiệu, tư vấn về thông tin sản phẩm, sau đó tiến hành bán sản phẩm, dịch vụ ấy. Có thể nói đây là phương thức bán hàng hiệu quả nhất hiện nay, ít mất thời gian và chi phí đi lại để qua cửa hàng.

  • Công việc của nhân viên telesales

Liên hệ với khách hàng: Sau khi được cung cấp database của khách hàng, nhân viên telesales sẽ tiến hành liên lạc với khách hàng qua điện thoại, sử dụng kịch bản có sẵn để trao “tận tai” họ những thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Phải làm sao để tạo được thiện cảm và thúc đẩy khách hàng từ không có nhu cầu thành có nhu cầu và từ có nhu cầu đến việc mua sản phẩm của công ty. Và trong quá trình gọi điện sẽ có nhiều đối tượng khách hàng, và có những người vô cùng khó tính, thế nhưng bạn phải biết cách xử lý thật khôn khéo để chiếm được cảm tình của họ thì việc bán hàng của bạn sẽ dễ dàng hơn.

Gặp gỡ và tạo mối quan hệ với khách hàng: Đối với những sản phẩm hay dịch vụ cần đến trực tiếp để xem hoặc trải nghiệm thì bạn cần đặt một lịch hẹn cụ thể ngày, giờ với khách hàng và chuẩn bị thật chu đáo cho bước quan trọng nhất là chốt sale. Sau khi bán sản phẩm đầu tiên cho khách, thì chúng ta nên tạo cho khách hàng sự tin tưởng, tạo uy tín cho công ty bằng việc chăm sóc khách hàng qua điện thoại, từ đó họ sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm của công ty thêm nhiều lần nữa và thậm chí sẽ giới thiệu bạn bè, người quen đến mua sản phẩm, dịch vụ.

Tìm kiếm khách hàng mới: Nhân viên telesales nếu muốn đạt doanh số bán hàng cao thì ngoài việc nhận database từ doanh nghiệp, họ còn chủ động tìm kiếm những đối tượng khách hàng qua tiềm năng mới thông qua các trang mạng online.

Phục vụ khách hàng gọi trực tiếp: Với một vài mô hình kinh doanh, ngoài việc gọi ra thì phía công ty cũng sẽ tiếp nhận các cuộc gọi đến từ khách hàng. Vì thế nhân viên telesales phải luôn túc trực để sẵn sàng tiếp nhận các cuộc gọi này và tư vấn, hỗ trợ giải đáp các thắc mắc cũng như xử lý các vấn đề chưa hài lòng từ khách hàng mới hay khách hàng cũ của công ty.

Theo dõi và báo cáo kết quả công việc: Cần thường xuyên theo dõi tiến độ, báo cáo kết quả công việc của mình với quản lý để có thể đưa ra phương án kịp thời để đảm bảo tiến độ của chiến dịch kinh doanh, đạt chỉ tiêu doanh số đã cam kết. Đồng thời, việc thường xuyên xem xét báo cáo, cũng giúp cho nhân viên bán hàng nhìn nhận một cách tổng quan hơn về chiến dịch và năng lực của bản thân, từ đó có thể rút kinh nghiệm để bản thân tiến bộ hơn hoặc có ý kiến để cải thiện, tăng hiệu quả cho chiến dịch.  

Qua những công việc thường ngày mà một nhân viên telesales sẽ làm ta có thể thấy công việc này khá áp lực về doanh số vì thế việc phải liên tục gọi điện là không tránh khỏi. Chính lẽ đó bạn cần trang bị cho mình một số kỹ năng về giao tiếp, xử lý tình huống, cũng như bản lĩnh để có thể trở thành một telesales giỏi.

Bài viết trên đã chia sẽ những thông tin cần thiết về chủ đề telesales là gì. Không thể phủ nhận đây là một công việc khá hot và nhu cầu tuyển dụng cao trong các doanh nghiệp kinh doanh. Đây có thể là một công việc vất vả cho những ai mới vào nghề nhưng cũng có nhiều điều thú vị, đặc biệt nó sẽ giúp bạn đạt được thành công bởi đây là một trong những công việc có thu nhập hấp dẫn đấy.